รู้หรือไม่การเล่นเกมได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด



ถ้าพูดถึงเกมหลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นที่ไร้สาระ โดยผู้ใหญ่ที่มีมุมมองแบบโบราณมักจะเห็นว่าสิ่งเหล่านี้นั้นมอมเมาเยาวชนจนทำให้เกิดอคติต่อเด็กที่ชื่นชอบในการเล่นเกม เพราะมันทำให้เสียเวลา, ไร้สาระ, เสียการเรียน หรือควรที่จะไปทำอย่างอื่นมากกว่า เป็นกิจกรรมที่ไร้ประโยชน์


ซึ่งนั้นคือความไม่เข้าใจของคนที่ไมได้เล่น เพราะทุกอย่างนั้นมักจะมีข้อดี-ข้อเสียเสมอ เปรียบเสมือนเหรียญที่มีสองด้านนั่นแหละ วันนี้เราจะไปดูว่าการเล่นเกมนั้นมีประโยชน์มากที่คุณคิด จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย


1.พัฒนาความจำ



การเล่นเกมนั้นช่วยให้เด็กที่กำลังอยู่ในวัยพัฒนาจดจำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น รวมไปถึงความสามารถในการลำดับความคิด เพราะว่าเกมนั้นมีปริศนาในตัวของมันอยู่แล้ว ซึ่งต้องให้เราแก้ไขเพื่อที่จะผ่านด่านต่อไป เป็นต้น ทำให้ผู้เล่นต้องคิดอยู่เสมอไม่ใช่ว่าเล่นเอามันส์เพียงอย่างเดียว


2.การฝึกภาษา


แน่นอนว่ายุคปัจจุบันการเล่นเกมนั้นไม่ได้เล่นแค่คนเดียวแล้ว เพราะโลกการเล่นเกมนั้นเสรีขึ้นเราสามารถเล่นในรูปแบบออนไลน์พบเจอกับผู้เล่นต่างชาติ ซึ่งใช้ภาษากลางหรือภาษาอังกฤษในการสื่อสารกันอยู่แล้ว ตรงนี้เหมือนการบังคับให้ผู้เล่นนั้นต้องเรียนรู้ภาษาไปในตัว เพราะถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยที่เพื่อนพิมพ์มา ก็อาจจะทำให้ไม่เข้าใจและส่งผลให้ทีมของคุณแพ้ได้ โดยตรงนี้ไม่ใช่แค่เกมออนไลน์อย่างเดียว เกมที่เป็นออฟไลน์หรือเล่นคนเดียว ก็มีภาษาอังกฤษเข้ามาเกี่ยวข้อง และแน่นอนว่าหากมีคำศัพท์ไหนที่ไม่เข้าใจเราก็จะไปค้นหาคำแปลเอง เพื่อที่จะให้ผ่านด่านนั้นๆ


3.สร้างรายได้



การเล่นเกมในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไป บางคนก็หารายได้จากการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นการขายไอเทมภายในเกมเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริง บางคนที่ไม่ได้มาจากสายขายของในเกม ก็อาจจะผันตัวไปเป็น Caster หรือนักพากษ์นักถ่ายทอดสดประสบความสำเร็จให้เห็นกันหลายคนแล้ว sbobet ทางเข้า

4.มีความสามัคคีและเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น


สำหรับการเล่นเกมนั้นมักจะมาเป็นรูปแบบทีมอยู่แล้ว เราจะได้พบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งคุณต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้ ทำให้เขามีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนที่ร่วมเล่นในยามที่เขาทำพลาด รวมไปถึงเข้าใจเหตุผลและรับฟังสิ่งที่ผู้อื่นทำ


5.มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี


การเล่นเกมนั้นต้องพบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ในคอมพิวเตอร์ PC หรือว่าจะในมือถือก็ตาม ทำให้เราได้เริ่มรู้จักกับคนอื่นๆ จนสามารถพัฒนากลายมาเป็นเพื่อนกันในชีวิตจริง บางคนเจอกันแบบคู่รักและลงเอยด้วยการแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันเลยก็มี
Share this :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. โหลดฟรีๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger
google.com, pub-3951651030686208, DIRECT, f08c47fec0942fa0